TRƯỜNG CAO ĐẲNG CÔNG NGHIỆP VIỆT ĐỨC - SÔNG CÔNG - THÁI NGUYÊN

KHOA SƯ PHẠM KỸ THUẬT - ĐT: 02803.509.852

ĐÀO TẠO THỰC HÀNH CÔNG NGHỆ CAO

Chào mừng quý vị đến với Khoa Sư phạm kỹ thuật.

Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

Phương pháp DH trong ĐH

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Sưu tầm
Người gửi: Nguyễn Đức Sinh (trang riêng)
Ngày gửi: 03h:56' 05-06-2010
Dung lượng: 12.3 KB
Số lượt tải: 9
Số lượt thích: 0 người



PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC TRONG DẠY HỌC HIỆN ĐẠI

PGS.TS Nguyễn Đức Trí
Trung tâm nghiên cứu GDCN & ĐH
CÁC TRÀO LƯU SƯ PHẠM ĐƯƠNG ĐẠI
. Trào lưu sư phạm tự do
Hướng vào người học; Lấy người học làm trung tâm - Learner Centred
. Trào lưu sư phạm "Bách khoa"
Hướng vào người dạy; Lấy người dạy làm trung tâm - Teacher Centred
. Trào lưu sư phạm đóng (hay sư phạm hỡnh thức)
Dựa vào chương trỡnh "Program Based Education", Theo nang lực thực hiện "Competency Based Education".
. Trào lưu sư phạm mở (hay sư phạm không hỡnh thức)
Nhấn mạnh sự tác động qua lại gi?a người học, người dạy và môi trường sư phạm, nổi bật là Sư phạm tương tác (Interactive Pedagogy)
Sư phạm tương tác quan niệm trong quá trỡnh dạy học có ba tác nhân chủ yếu: (1) Học (Người học và sự học); (2) Dạy (Người dạy và sự dạy) và (3) Môi trường.

- Sự hứng thú - Xây dựng kế hoạch
- Sự tham gia Học Dạy - Tổ chức hoạt động
- Trách nhiệm - Hợp tác

Môi trường
- ?nh hưởng
- Thích nghi

Một số xu thế của dạy học hiện đại
Xu thế tổng quát của dạy học hiện đại
- Các quá trỡnh hiện đại hoá và tiêu chuẩn hoá
- Học thường xuyên và học suốt đời
Một số xu thế của dạy học hiện đại
- Chương trỡnh dạy học hiện đại có phần cứng và phần mềm
- Việc phát triển chương trỡnh và PPDH cần chú ý nhiều hơn tới kh?
nang học độc lập của người học ngay trong QTDH
- Công nghệ thông tin tạo điều kiện đáp ứng đầy đủ hơn nhu cầu học
tập của con người
- Nh?ng PPDH triển vọng nhất chính là nh?ng PP dựa vào người học
và hoạt động của người học
- Tang cường sự tương tác, hợp tác và cạnh tranh, tham gia và chia xẻ
trong các quan hệ gi?a D v H, cá nhân - nhóm - c? lớp...
- Xu thế quốc tế hoá van bằng chứng chỉ, kỹ thuật thiết kế và cấu trúc
chương trỡnh dạy học, công nghệ đo lường và đánh giá dạy học ...
MỘT SỐ MÔ HÌNH DẠY HỌC
Khái niệm Mô HèNH
- Là hỡnh thức diễn đạt ngắn gọn nh?ng đặc trưng chủ yếu của một đối tượng
- Là sự điển hỡnh hoá nh?ng mối liên hệ b?n chất của các sự vật, hiện tượng, quá trỡnh diễn ra trong tự nhiên và trong xã hội

mô HèNH dạy học
Là mô hỡnh tổ chức dạy học, thể hiện cách sử dụng các nguồn lực học tập trong việc thực hiện nội dung dạy học tương ứng
MỘT SỐ MÔ HÌNH DẠY HỌC
đặc điểm của mô hènh dh hiện đại
* Chú trọng việc hỗ trợ HS trong việc học tập của họ
* Khuyến khích sự tham gia tích cực, chủ động, sáng tạo của HS trong quá trỡnh dạy học
* Tang cường kh? nang giao tiếp gi?a GV-HS và gi?a HS-HS
* Phù hợp với bốn trụ cột của GD (UNESCO, 1995)
* Phù hợp với định hướng giá trị XH con người VN
MỘT SỐ MÔ HÌNH DẠY HỌC
1. Mô HèNH chuyển giao/hướng dẫn trực tiếp
GV chuyển giao kiến thức hoặc hướng dẫn trực tiếp cho HS qua bài gi?ng, trỡnh diễn
2. mô HèNH GI?NG dạy theo tènh huống
GV tạo ra tỡnh huống để HS được hỏi, được phát biểu ý kiến, quan điểm riêng đối với vấn đề cần tiếp thu
3. mô HèNH dạy học khám phá
GV thúc đẩy HS trong quá trỡnh tiếp thu thông tin mới thông qua các hoạt động tự khám phá
4. mô HèNH dạy học gi?i quyết vấn đề
HS tiếp thu bài học thông qua việc tham gia vào việc gi?i quyết vấn đề thực tiễn và có ý nghĩa đối với HS
MỘT SỐ MÔ HÌNH DẠY HỌC
5. mô HèNH vòng tròn học tập
HS dần dần XD nên toàn bộ cấu trúc kiến thức cần tiếp thu
Vòng tròn học tập có 3 giai đoạn:
(1)- Khám phá, phát hiện
(2)- Nêu vấn đề, giới thiệu nội dung
(3)- áp dụng (tập trung vào HS)
6. mô HèNH HS là trung tâm
GV như là người hỗ trợ, hướng dẫn, tạo cơ hội cho HS trong việc lựa chọn các PP học tập của cá nhân, thúc đẩy việc trao đổi gi?a các HS
7. mô HèNH học hợp tác
HS làm việc cùng nhau để đạt được mục tiêu học tập do GV đặt ra
MỘT SỐ MÔ HÌNH DẠY HỌC
8. mô HèNH GI?NG dạy thích nghi
GV gi?ng dạy thích ứng với nh?ng đặc điểm riêng khác nhau từ phía HS
9. mô HèNH GI?NG dạy có hỗ trợ của kỹ thuật và công nghệ
GV đặc biệt quan tâm việc áp dụng nh?ng thành tựu KHKT, sử dụng các trang thiết bị kỹ thuật phục vụ việc học tập của HS
10. mô HèNH GI?NG dạy hướng dẫn hs tự học
HS độc lập, tự lực tỡm kiếm kiến thức cần lĩnh hội dưới sự hướng dẫn của GV
 
Gửi ý kiến

↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓


CNC3020 Cutting Aluminium

Vom Bohren, Fräsen, Eisen giessen